ยำรวมมิตร

ยำรวมมิตร / ยำรวมมิตร



เครื่องปรุงยำรวมมิตร
  • ผัดผักกระเฉด 5 ยอด
  • เห็ดฟางละเห็ดนางฟ้า 1 ถ้วยตวง
  • เห็ดหูหนูกับเห็ดหูหนูขาว 1 ถ้วยตวง
  • ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา 1/2 ถ้วยตวง
  • ปลาหมึก กุ้ง 1/2 ถ้วยตวง
  • หมูสับ โปรตีน แช่น้ำ 2 ช้อนโต๊ะ
  • หนังหมู 1/2 ถ้วยตวง
  • มะเขือเทศ 1/2 ถ้วยตวง
  • ขึ้นฉ่าย 1 ต้น
  • ผักกาดหอม 1 ต้น

น้ำปรุงรสยำรวมมิตร
  • พริกขี้หนูแดงบุบละเอียด 9 เม็ด
  • น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีปรุงยำรวมมิตร
  1. ผักกระเฉดล้างน้ำให้สะอาด เด็ดเป็นท่อนๆ แช่น้ำไว้ให้กรอบ
  2. เห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า ตัดโคนทิ้ง ผ่าครึ่ง หั่นเป็นชิ้น
  3. เห็ดหูหนู เห็ดหูหนูขาว แช่น้ำให้นิ่มตัดขั้วออก
  4. ลูกชิ้นปลา กุ้งปลาหมึก หนังหมู ล้างน้ำให้สะอาด
  5. มะเขือเทศ ขึ้นฉ่าย ล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้น เป็นท่อน
  6. พริกขี้หนูบุบให้ละเอียด ใส่ผสมทั้งหมด
  7. ตั้งน้ำให้เดือด ลวกส่วนผสมทั้งหมดของข้อ 2*3*4 ส่วนผักกระเฉดลวกแล้วรีบตักขึ้น นำใส่ชามยำ ใส่มะเขือเทศ ขึ้นฉ่าย ราดด้วยน้ำปรุง คลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมดูรสชาติ ผักกาดหอมรองจาน ตักยำใส่จาน ยกเสิร์ฟรับประทาน

ความคิดเห็น